รีวิว กัปตันอเมริกา 2 มัจจุราชอหังการ

 

 

สานต่อเรื่องราวจากภาคที่ 1 หลังจากที่กัปตันอเมริกาหรือสตีฟ  ได้บังคับเครื่องลงยังทะเลน้ำแข็งทำให้เขาหลับไหลไปยาวนานในสภาพถูกแช่แข็งถึง 70 ปี หลังจากตื่นขึ้นมา สตีฟ ก็ต้องพยายามเรียนรู้ที่จะปรับตัวเข้ากับยุคใหม่ที่นิวยอร์ค เพื่อนในหน่วยชิลด์กำลังตกอยู่ในอันตราย สตีฟกับแบล็ควินโดว์ หรือ นาตาชา โรมานอฟ (Scarlett Johansson) ก็ร่วมมือกันเพื่อเปิดโปงแผนลับบางอย่าง แต่เมื่อทั้งคู่กำลังจะตกหลุมพราง เขาทั้งคู่ได้รับการช่วยเหลือจาก เดอะฟอลคอน (Anthony Mackie) ซึ่งจะนำไปสู่ศัตรูที่ร้ายกาจกว่าที่คิด Captain America: The Winter Soldier (2014)

หลังจากภาพยนตร์ภาคแรกที่ถูกฉายออกไปก็ได้รับการตอบรับดีเกินคาด แต่สังเกตไหมครับว่าภาคแรกถ่ายทำในบรรยากาศที่ดูเก่า ๆ ชวนอึดอัด และข้อสังเกตคือชุดของกัปตันเป็นการออกแบบที่ค่อนข้างเชย และความสามารถก็ไม่ได้โดดเด่นอะไรเท่าคนอื่น นี่คงเป็นบทเรียนที่สำคัญ ทำให้ภาค 2 สร้างออกมาแก้ตัวและปรับปรุงภาพลักษณ์เก่า ๆ จากภาคแรก หนังใหม่

 

รีวิว กัปตันอเมริกา 2 มัจจุราชอหังการ

 

รีวิว กัปตันอเมริกา 2 มัจจุราชอหังการ

ในส่วนของภาค 2 หนังฉีกแนวจากสงครามเก่า ๆ ไปเล่นกับการสืบสวนสอบสวน การหักหลังและการเป็นสายลับ เหมือนเป็นภาคที่เปิดตัวโรมานอฟนั่นเอง คล้าย ๆ เจมส์บอนด์แฟนตาซีเล็ก ๆ นั่นเอง หนังมาร์เวลส์หลัง ๆ มานี่ผมรู้สึกเหมือนดูการ์ตูนมากขึ้นทุกที สีสันมันก็มากไปทำให้ดูแฟนตาซีเกินมาก ๆ ซึ่งกัปตันภาคนี้ก็จะพยายามตบมาร์เวลส์ให้เข้าที่เข้าทาง Captain America 2

ใครที่ดูและงงว่าหน่วยชิลด์คืออะไร ในเรื่องจะไม่บอกอะไรมาก แต่ว่ามาร์เวลส์มีซีรี่ส์ Agent of S.H.I.E.L.D ด้วย ใครที่ชอบองค์สืบสวนสอบสวนก็ลองไปหาดูกันนะครับ เพราะมีความเชื่อมโยงกับกัปตันภาค 2 ด้วย และด้วยเหตุผลที่หนังพยายามสอดแทรกแนวคิดการเป็นสายลับสืบสวนสอบสวน ก็อาจจะเป็นเพราะต้องการปรับพฤติกรรมและความไม่ทันโลกที่ต้องนอนแข็งไปตั้ง 70 ปี ให้กลับมาตามโลกทัน และหนังภาคนี้ก็บอกใบ้เป็นนัย ๆ ด้วยนะครับว่าทำไมกัปตันอเมริกาถึงได้เป็นหัวหน้าทีมอเวนเจอร์ เพราะความเป็นผู้นำในภาค 2 นี่เอง

“กัปตันอเมริกา : มัจจุราชอหังการ” ภาพยนตร์แอ็คชั่นซูเปอร์ฮีโร่ที่แฟน ๆ รอคอยเรื่องล่าสุดจากมาร์เวลสตูดิโอ มาอย่างยาวนานในที่สุดก็มา สานต่อการผจญภัยบนจอภาพยนตร์ของ “สตีฟโรเจอร์ส” หรือที่รู้จักในนาม “กัปตันอเมริกา” ในภาพยนตร์เรื่อง “กัปตันอเมริกา : มัจจุราชอหังการ” ดำเนินเรื่องหลังจากเหตุการณ์กลียุคในนิวยอร์กของเหล่า ดิ อเวนเจอร์ส และ การใช้ชีวิตเงียบ ๆ ของสตีฟโรเจอร์สในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เพื่อพยายามที่จะปรับตัวเข้ากับโลกสมัยใหม่ ดูหนังใหม่

 

รีวิว กัปตันอเมริกา 2 มัจจุราชอหังการ

 

เนื้อเรื่องที่สานต่อจากภาคแรก

แต่เมื่อเพื่อนร่วมงานในหน่วย S.H.I.E.L.D. ตกอยู่ภายใต้การโจมตีสตีฟเลยต้องเข้าไปติดร่างแหในแผนการอันลึกลับที่คุกคามโลกให้ตกอยู่ในความเสี่ยง ด้วยความร่วมมือของ นาตาชา โรมานอฟ หรือ แบล็ค วิโดว์, กัปตันอเมริกาพยายามที่จะเปิดเผยแผนการสมรู้ร่วมคิด ในขณะเดียวกัน ก็ต้องต้องสู้กับหน่วยจู่โจมที่ส่งมากำจัดเขาในทุกย่างก้าว เมื่อแผนการชั่วร้ายถูกเปิดเผยกัปตันอเมริกา และ แบล็ค วิโดว์ ก็ได้รับการช่วยเหลือจากพันธมิตรใหม่ “เดอะ ฟอลคอน” อย่างไรก็ตามพวกเขา Captain America: The Winter Soldier เรื่องย่อ

ได้พบว่าตัวเองกำลังได้พบกับศัตรูอันน่ากลัว และ ไม่มีใครคาดคิด “กัปตันอเมริกา : มัจจุราชอหังการ” ภาพยนตร์แอ็คชั่นซูเปอร์ฮีโร่ที่แฟน ๆ รอคอยเรื่องล่าสุดจากมาร์เวลสตูดิโอ ซึ่งสานต่อการผจญภัยบนจอภาพยนตร์ของ “สตีฟโรเจอร์ส” หรือที่รู้จักในนาม “กัปตันอเมริกา” ในภาพยนตร์เรื่อง “กัปตันอเมริกา : มัจจุราชอหังการ” ดำเนินเรื่องหลังจากเหตุการณ์กลียุคในนิวยอร์กของเหล่า ดิ อเวนเจอร์ส และ การใช้ชีวิตเงียบ ๆ ของสตีฟโรเจอร์สในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เพื่อพยายามที่จะปรับตัวเข้ากับโลกสมัยใหม่

แต่เมื่อเพื่อนร่วมงานในหน่วย S.H.I.E.L.D. ตกอยู่ภายใต้การโจมตีสตีฟเลยต้องเข้าไปติดร่างแหในแผนการอันลึกลับที่คุกคามโลกให้ตกอยู่ในความเสี่ยง ด้วยความร่วมมือของ นาตาชา โรมานอฟ หรือ แบล็ค วิโดว์, กัปตันอเมริกาพยายามที่จะเปิดเผยแผนการสมรู้ร่วมคิด ในขณะเดียวกัน ก็ต้องต้องสู้กับหน่วยจู่โจมที่ส่งมากำจัดเขาในทุกย่างก้าว เมื่อแผนการชั่วร้ายถูกเปิดเผยกัปตันอเมริกา และ แบล็ค วิโดว์ ก็ได้รับการช่วยเหลือจากพันธมิตรใหม่ “เดอะ ฟอลคอน” อย่างไรก็ตามพวกเขาได้พบว่าตัวเองกำลังได้พบกับศัตรูอันน่ากลัว และ ไม่มีใครคาดคิด รีวิวการ์ตูนน่าดู

 

 

เรื่องราวต่อจากภาคแรก หลังจากที่กัปตันอเมริกาหรือสตีฟ (Chris Evans) หลับไหลไปยาวนานในสภาพถูกแช่แข็งถึง 70 ปี หลังจากตื่นขึ้นมา สตีฟ ก็ต้องพยายามเรียนรู้ที่จะปรับตัวเข้ากับยุคใหม่ที่นิวยอร์ค เพื่อนในหน่วยชิลด์กำลังตกอยู่ในอันตราย สตีฟกับแบล็ควินโดว์ หรือ นาตาชา โรมานอฟ (Scarlett Johansson) ก็ร่วมมือกันเพื่อเปิดโปงแผนลับบางอย่าง

แต่เมื่อทั้งคู่กำลังจะตกหลุมพราง เขาทั้งคู่ได้รับการช่วยเหลือจาก เดอะฟอลคอน (Anthony Mackie) ซึ่งจะนำไปสู่ศัตรูที่ร้ายกาจกว่าที่คิด

หลังจากภาพยนตร์ภาคแรกที่ถูกฉายออกไปก็ได้รับการตอบรับดีเกินคาด แต่สังเกตไหมครับว่าภาคแรกถ่ายทำในบรรยากาศที่ดูเก่า ๆ ชวนอึดอัด และ ข้อสังเกตคือชุดของกัปตันเป็นการออกแบบที่ค่อนข้างเชย และ ความสามารถก็ไม่ได้โดดเด่นอะไรเท่าคนอื่น นี่คงเป็นบทเรียนที่สำคัญ ทำให้ภาค 2 สร้างออกมาแก้ตัว และ ปรับปรุงภาพลักษณ์เก่า ๆ จากภาคแรก Captain America 2 full movie

ในส่วนของภาค 2 หนังฉีกแนวจากสงครามเก่า ๆ ไปเล่นกับการสืบสวนสอบสวน การหักหลัง และ การเป็นสายลับ เหมือนเป็นภาคที่เปิดตัวโรมานอฟนั่นเอง คล้าย ๆ เจมส์บอนด์แฟนตาซีเล็ก ๆ นั่นเอง หนังมาร์เวลส์หลัง ๆ มานี่ผมรู้สึกเหมือนดูการ์ตูนมากขึ้นทุกที สีสันมันก็มากไปทำให้ดูแฟนตาซีเกินมาก ๆ ซึ่งกัปตันภาคนี้ก็จะพยายามตบมาร์เวลส์ให้เข้าที่เข้าทาง

ช่วงแรกของหนังปูมาแจ่มเลยครับทั้งเนื้อเรื่อง ความบู๊ แต่สิ่งที่ทำให้มาร์เวลส์ตกม้าตายก็คือฉากจบของหนัง คือมันซ้ำกันแทบจะหมดคือจบแต่มี End Credit ปูไปภาคต่อไปหรือหนังเรื่องต่อไป กลับมาที่สิ่งที่เป็นมุกใหม่ของภาคนี้คือพลิกบทมาเป็นหนังแนวสืบสวนสอบสวน ข้อดีคือมันใหม่ ข้อเสียคือมันจบไว และ เดาง่ายครับ มันสนุกครับแต่มันไม่ค่อยลุ้นเท่านั้นเอง ดูหนังใหม่

 

 

บทสรุปและข้อคิดดีๆจากหนัง

ข้อคิดที่ได้จากภาพยนตร์เรื่องนี้  รีวิวหนังสงคราม

ความเป็นผู้นำของกัปตันอเมริกา ภาคนี้การดำเนินเรื่องในแนวสืบสวนสอบสวนและการทำงานกันเป็นทีมกับโรมานอฟ ทำให้เราเห็นการตัดสินใจที่เด็ดขาดและแน่วแน่ของกัปตัน และเป็นการตัดสินใจที่รอบคอบก่อนที่จะสั่งออกไป

ความสามารถของโรมานอฟ นอกจากจะสวยและเก่งแล้ว โรมานอฟยังมีความฉลาดในแบบที่สายลับควรจะมี ทำให้โรมานอฟกลายมาเป็นตัว Mainหลักของทีมอเวนเจอร์เช่นกัน แม้จะไม่มีพลังพิเศษ แต่ความเป็นสายลับและความสามารถของเธอก็โดดเด่นมากนั่นเอง Captain America: The Winter Soldier รีวิว

ภาคนี้ถือว่าทำได้ดีมากครับ แก้เกมส์จากภาคแรกได้อย่างดีเลิศ อย่างน้อยก็เปลี่ยนแนวจากหนังบู๊สงครามโบราณ มาเป็นการสืบสวนสอบสวน และทำให้หนังน่าสนใจมากขึ้น

ชื่อภาพยนตร์: Captain America: The Winter Soldier / กัปตันอเมริกา: มัจจุราชอหังการ

ผู้กำกับภาพยนตร์: Anthony Russo, Joe Russo, Joss Whedon

ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Christopher Markus (screenplay), Stephen McFeely (screenplay), Ed Brubaker (concept and story), Joe Simon (comic book), Jack Kirby (comic book)

นักแสดงนำ: Chris Evans, Samuel L. Jackson, Scarlett Johansson, Robert Redford, Sebastian Stan

แนว/ประเภท: Action, Adventure, Sci-Fi, Thriller

ความยาว: 136 นาที

เรท: ไทย/ , USA/PG-13

วันเข้าฉายในประเทศไทย: 3 เมษายน 2557

ผู้ผลิต/ผู้จัดจำหน่าย/สตูดิโอ: Marvel Entertainment, Marvel Studios, Perception

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *