รีวิวหนัง อเวนเจอร์ส มหาศึกอัลตรอนถล่มโลก

 

 

Avengers ต้องแย่งชิงคฑาคืนมาจาก Baron Von Strucker ให้ได้เพื่อคืนให้กับ Thor โดยในภารกิจครั้งนี้ Iron Man ได้ไปเจอยานรบต่างดาวจากภาคแรกที่ Baron Von Strucker นำมาเก็บซ่อนเอาใว้ และโดน Scarlet Witch เล่นงานทางจิตใจจนทำให้เขาหวาดกลัวว่าลำพังเพียงทีม Avengers จะไม่สามารถปกป้องโลกใบนี้ได้ และกลัวการสูญเสียเพื่อน   ดูหนังออนไลน์ฟรีที่นี่

รวมทั้งความผิดที่ต้องแบกรับว่าเขาไม่สามารถช่วยใครได้เลย ซึ่งนำไปสู่การสร้าง Ultron ปัญญาประดิษฐ์ที่เขาได้ร่วมสร้างกับ Hulk เพื่อใช้ปกป้องโลกแทนเหล่า Avengers แต่กลับผิดคาด Ultron กลับคิดว่าปัญหาของโลกก็คือมนุษย์นั่นเอง จึงต้องการที่จะล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์ให้สูญสิ้นไปจากโลก นำมาสู่มหาสงครามที่ยิ่งใหญ่ของเหล่า Avengers  อเวนเจอร์ส มหาศึกอัลตรอนถล่มโลก

 

รีวิวหนัง อเวนเจอร์ส มหาศึกอัลตรอนถล่มโลก

 

รีวิวหนัง อเวนเจอร์ส มหาศึกอัลตรอนถล่มโลก

Tony Stark กับ Dr. Bruce Banner แอบร่วมมือกันสร้างหุ่นยนต์ AI จากคฑาของ Loki โดยหวังว่ามันจะช่วยปกป้องมนุษย์และสร้างความสันติได้ แต่ผลกลับได้เป็นหุ่นยนต์ Ultron ตัวร้าย ที่ขโมยหินอัญมณีอินฟินิตี้ในคฑาของ Loki นั้นไป เพื่อมุ่งหวังว่าจะทำลายโลกให้สิ้นซาก ทีม Avengers จึงต้องผนึกกำลังไปเก็บกวาดปัญหาล้างเมืองกันอีกครั้ง  ดูหนังฟรี

ฝ่าย Ultron ก็ไปเสี้ยมมนุษย์กลายพันธุ์ Quicksilver กับ Scarlet Witch หรือฝาแฝด Maximoff มาเป็นสมุนซ้ายขวาของตน เพราะพี่น้องคู่นี้มีพลังพิเศษที่ล้ำมาก คนพี่ไวเป็นปรอท คนน้องก็มีพลังจิตและสะกดจิตคนได้ ที่สำคัญทั้งคู่ต่างเกลียด Tony Stark ฝังใจอยู่เป็นทุนเดิมมาตั้งแต่เด็กอยู่แล้วด้วย

แต่ต่อมาไม่นาน Scarlet Witch อ่านใจของ Ultron และรู้ว่า Ultron ต้องการจะทำลายโลก ไม่ใช่แค่ต้องการกำจัด Tony Stark แอนด์เดอะแก๊ง Quicksilver กับ Scarlet Witch จึงพากันแปรพรรคมาช่วยทีม Avengers กำจัดเหล่ากองทัพ Ultron วายร้าย ทำให้ทีม Avengers แข็งแกร่งยิ่งขึ้น!  อเวนเจอร์ส มหาศึกอัลตรอนถล่มโลก เต็มเรื่อง

 

รีวิวหนัง อเวนเจอร์ส มหาศึกอัลตรอนถล่มโลก

 

มหาศึกฮีโร่ปะทะกองทัพหุ่นเหล็ก

ก่อนไปดู เราไม่ได้คาดหวังอะไรมากมายจาก Avengers: Age of Ultron เลย นอกจากความบันเทิงเล็กๆ น้อยๆ กลางสัปดาห์เท่านั้น เพราะเราเห็นว่าที่ผ่านมาหนังภาคต่อหลายเรื่องมักจะดร็อปกว่าภาคแรกของมัน เราจึงคิดว่า Avengers 2 ก็คงเข้าอีหรอบนั้นเช่นกัน แต่ปรากฏ Avengers: Age of Ultron กลับสนุกกว่าที่เราคาดไว้มากเลยทีเดียว

นอกจากนี้ ปกติเวลาดูหนังบู๊ เรารู้สึกว่ามันไม่มีอะไรให้เราต้องใช้สมองคิดตามมากอยู่แล้ว เราจึงเข้าโรงไปแบบชิลๆ เลย กะดูเขาบู๊ล้างผลาญทำลายมหานครนิวยอร์กเต็มที่ แต่ปรากฏว่า ผิดคาดอีกแล้วไง หนังมันไม่ได้มาบู๊เอามันหรือพังตึกเอาสะใจเหมือนที่เคยดู คือถ้าตั้งใจดูดีๆ เอาจริงๆ Avengers: Age of Ultron มีประเด็นที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย  อเวนเจอร์ส มหาศึกอัลตรอนถล่มโลก พากย์ไทย

เรื่องแรกที่ต้องขอชมคือ คอนเซ็ปต์ของหนัง ซึ่งจริงๆ ก็อยากจะชมตั้งแต่ภาค 1 ละ อีกอย่างความรู้สึกตอนดูภาคนั้นจบก็ไม่ได้รู้สึกพีคหรือมีอะไรน่าจดจำเท่าภาคนี้ (ภาคนั้นจำได้แต่ตอนที่พี่บิ๊กเบิ้มตัวเขียวจับ Loki ฟาดไฟาดมากับพื้นหลายตุ้บจนจมซีเมนต์ แล้วด่าว่าไอ้เทพกระจอก แล้วจากไป จบ.)  ดูหนังออนไลน์

 

รีวิวหนัง Avengers Age of Ultron

 

ถ้าพูดถึงคอนเซ็ปต์ “หนังเอาฮีโร่หรือตัวประหลาดหลายๆ ตัวมารวมกัน” ดูผิวๆ ดูเผินๆ ก็ฟังดูเหมือนจะเล่นง่าย อย่าง X-Men เขาก็เล่นคอนเซ็ปต์นี้กัน (คือเอามนุษย์กลายพันธุ์เยอะๆ มาฝึกและฟอร์มทีม) แต่จริงๆ โจทย์นี้นี่ยากนะ ยากตรงที่ต้องทำให้ฮีโร่แต่ละตัวเขามีคาแรกเตอร์แตกต่างชัดเจน และยังต้องกระจายบทให้เท่าๆ กันอีกด้วย ซึ่ง Avengers: Age of Ultron เค้าทำได้ และทำได้ดีด้วย เป็นทีมเวิร์คกันมากๆ ด้วย

อาจจะมีบ้าง ที่มีการโอนเอียงความเด่นไปที่ Iron Man มากกว่าเพื่อนนิดหน่อย แต่ก็ไม่รู้สึกเยอะจนน่าเกลียด โดยภาพรวมแล้วยังพอหยวนๆ และเข้าใจได้ เพราะ Robert Downey Jr. เขาเป็นพี่ใหญ่ ประกอบกับที่สำคัญ หนังโซโล่เดี่ยวของเขาก็ทำเงินได้สูงสุดและมีภาคต่อเยอะสุดในบรรดาเพื่อนๆ ในทีม  ดูหนังฟรี

โดยใน Avengers: Age of Ultron ภาคนี้ มหาเศรษฐีอัจฉริยะ Tony Stark ก็ยังคงเป็น Tony Stark คนเดิม ไม่ค่อยมีพัฒนาการทาง EQ, SQ, และ MQ มากขึ้นจากเดิมเท่าไหร่ (ส่วน IQ กับ PQ ดีจนไม่รู้จะดียังไงอยู่ละ คงไม่ต้องพูดถึง) แต่พวกเราก็ยังหลงรักและอยากมีชีวิตแบบเขาอยู่ดีไม่เปลี่ยนใจ  Avengers: Age of Ultron pantip

 

 

นอกจาก Iron Man แล้ว, Thor กับ Captain America คือฮีโร่ในทีมที่เคยมีหนังโซโล่เดี่ยวเป็นของตัวเองกันมาแล้วอย่างน้อยคนละ 2 ภาคเหนาะๆ คนดูที่เคยดูหนังเหล่านั้นของเขามาก่อนแล้ว ก็จะรู้จักมักคุ้นกับชีวิตส่วนตัว ลักษณะนิสัย และวีรกรรมของพวกเขาอยู่แล้วอย่างลึกซึ้ง ใน Avengers: Age of Ultron จึงไม่จำเป็นต้องปูแบคกราวนด์อะไรของพวกเขาอีก จนบางทีเราก็แอบรู้สึกว่า Thor กับ Captain America แอบดร็อปบทบาทไปเหมือนกันเมื่อเทียบกับตัวละครตัวอื่น  Avengers: Age of Ultron เรื่องย่อ

แท้จริงแล้วข้างในเขาก็เป็นมนุษย์ธรรมดาๆ คนหนึ่ง ที่มีความกลัวและความเจ็บปวดและกว่าจะมาเป็นฮีโร่อย่างทุกวันนี้ หรือกระทั่งตอนนี้ที่เป็นฮีโร่แล้ว (หรือกระทั่งวันข้างหน้าในอนาคตซึ่งจะเป็นยังไงกันต่อไปในวัยเกษียณ) เขาต้องต่อสู้รับมือกับอะไรบ้าง  ดูหนังฟรี

 

 

ตัวละครที่ดูมีเส้นเรื่องในภาคนี้กลายเป็นคนที่เหมือนจะเป็นแค่ตัวกำลังสมทบของทีมจากภาคที่แล้ว คนแรกเลยคือ The Hulk ที่ภาคนี้แอบสปาร์คกับ Black Widow ฮีโร่ที่สวยและเซ็กซี่ที่สุดในทีม จาก The Avengers ภาคก่อนนี่คิดว่า Black Widow กิ๊กกับ Hawkeye และใน Captain America 2 ดูหนังออนไลน์

นี่ก็แอบคิดว่านางกิ๊กกับกัปตันของเรา โอ๊ย งงค่ะ 555 และหนังภาคนี้ก็พยายามถ่ายทอดให้เราเข้าใจหัวอกของ The Hulk มากขึ้น กับการที่เขาต้องเป็นตัวประหลาดที่อัปลักษณ์และเป็นภัยอันตรายของสังคม อีกทั้งยังเป็นฮีโร่ที่คอนโทรลไม่ได้ที่สุดของทีมอีกต่างหาก  Avengers: Age of Ultron 4K

 

 

สรุปเนื้อหาของหนัง

ตัวนักแสดงอย่าง Aaron Taylor-Johnson กับ Elizabeth Olsen (ผู้รับบท Quicksilver กับ Scarlet Witch ตามลำดับ) เรารู้สึกว่านักแสดงสองคนนี้เคมีเข้ากันมากกว่าตอนเล่นเป็นสามี-ภรรยากันในเรื่อง Godzilla เมื่อกลางปีที่แล้วเสียอีก โดยในบทแฝดนรกนี้ พวกเขาก็รับผิดชอบหน้าที่ได้ดี แสดงได้เห็นความสัมพันธ์ชัดเจน ดูแล้วเชื่อว่าเป็นพี่น้องที่รักกันมากจริงๆ น่ารักดี เราดูแล้วอยากมีพี่ชายแบบ Quicksilver เลย

โดยสรุป คะแนนตามความชอบส่วนตัว 8/10  Avengers: Age of Ultron รีวิว

ชื่อภาพยนตร์: Avengers: Age of Ultron / มหาศึกอัลตรอนถล่มโลก
ผู้กำกับภาพยนตร์: Joss Whedon
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Joss Whedon, Stan Lee (comic book),
นักแสดงนำ: Robert Downey Jr., Chris Evans, Mark Ruffalo, Chris Hemsworth, Scarlett Johansson, Jeremy Renner, James Spader, Samuel L. Jackson, Don Cheadle, Aaron Taylor-Johnson, Elizabeth Olsen, Paul Bettany
ความยาว: 141 นาที
แนว/ประเภท: Action, Adventure, Sci-Fi  รีวิวหนังสงคราม
อัตราส่วนภาพ:
เรท: ไทย/ , MPAA/PG-13
ประเทศ: สหรัฐอเมริกา
วันที่เข้าฉายในประเทศไทย: 29 เมษายน 2558
สตูดิโอ/ผู้สร้าง/ผู้จัดจำหน่าย: Marvel Studios

มหาศึกอัลตรอนถล่มโลก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *