รีวิวหนัง บัซ ไลท์เยียร์

รีวิวหนัง บัซ ไลท์เยียร์

รีวิวหนัง บัซ ไลท์เยียร์

 

 

รีวิวหนัง บัซ ไลท์เยียร์

ในวัยเด็กหลายๆคนอาจจะคุ้นเคยกับของเล่น ชิ้นหนึ่งซึ่งก็คือ นักบินอวกาศ ‘Lightyear’ หรือ ‘บัซ ไลท์เยียร์’ ผู้ที่อยู่เคียงข้างนายอำเภอ ‘วู้ดดี้’ ของเล่นชิ้นโปรดของ แอนดี้ มาโดยตลอด ทั้งยังเป็นแรงบันดาลใจให้แอนดี้และผองเพื่อนในหลาย ๆ เรื่อง จนวันหนึ่ง แองกัส แมคเลน ก็เกิดอยากสร้างภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องของของเล่นชิ้นนี้ที่ให้ความรู้สึกเหมือนจริงขึ้นมา ในที่สุด ก็ถึงวันที่เราจะได้ดูเรื่องราวเหล่านั้นกันเสียที

จากที่เพื่อนรักกันมานานถึง 27 ปี วันนี้ หุ่นยนต์ตัวนี้ขอกลับมาเฉิดฉายเดี่ยวให้พวกเราได้เห็นอีก หนังที่เล่าเรื่องราวการผจญภัยของนักบินอวกาศขวัญใจของผู้คนจนวันหนึ่งกลายเป็นของเล่นในหนัง ‘Toy Story’ ทั้งสี่ภาค แต่จะว่าออกเดี่ยวก็ไม่เชิง เพราะเขามีอีกตัวละครมาร่วมวาดลวดลายอยู่ในนั้นด้วย

ดูหนังออนไลน์ กลับมาครั้งนี้เราจะพาหลายคนที่ไม่รู้จักเขาได้มาร่วมผจญภัยไปกับนักบินอวกาศที่ไม่มีใครเคยรู้มาก่อน บัซ ไลท์เยียร์ (Chris Evans จากหนังเรื่อง ‘Captain America’, ‘Knives Out’ และ ‘Free Guy’) เคยเป็นนักบินอวกาศผู้ที่มีความมุ่งมั่นเด็ดเดี่ยวและรักในอาชีพของตนเองมาก แต่เพราะภารกิจก็เลยทำให้ต้องติดแหง็กอยู่บนดาวเคราะห์ร้างที่ห่างไกลจากโลกถึง 4.2 ล้านปีแสง

 

รีวิวหนัง บัซ ไลท์เยียร์ หนังดี

 

รีวิวหนัง บัซ ไลท์เยียร์ หนังดี

ฐานที่มั่นที่ถูกเร่งการสร้างด้วยความจำเป็น ภารกิจอันดับแรกของไลท์เยียร์คือการทดสอบยานอวกาศลำใหม่ พร้อมต้องคิดค้นแหล่งพลังงานที่จะทำให้ไฮเปอร์ไดร์ฟได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เพื่อหาหนทางกลับสู่โลก ที่นี่ ไลท์เยียร์ทำงานร่วมกับ เอลิชา ฮอว์ธอร์น (Uzo Aduba จากซีรีส์ ‘Orange Is the New Black‘) แต่ทุกครั้งที่เขากลับมาก็จะพบว่า เวลาที่ดาวผ่านไปเร็วจนเหมือนเขาเดินทางข้ามเวลา

การอาศัยอยู่ที่นี้ บัซ ไลท์เยียร์ ก็ไม่ได้เหงาอะไรมากมายเพราะเขายังมี ซ็อกซ์ (Peter Sohn จากหนังเรื่อง ‘Luca’, ‘The Good Dinosaur’ และ ‘Monsters University’) หุ่นยนต์สัตว์เลี้ยงแมวเหมียวคอยอยู่เป็นเพื่อนคู่กาย แถมมันก็ไม่ได้เป็นแค่หุ่นยนต์แมวที่คอยมาทำตัวน่ารักและทำให้ไลท์เยียร์ไม่เหงา เพราะมันทำอะไรได้อีกตั้งมากมาย

ภารกิจครั้งนี้ ดูหนังฟรี  จะพาตัวไลท์เยียร์ไปเจอประสบการณ์ใหม่ๆที่หลากหลาย เขาจะต้องเผชิญหน้ากับกองทัพหุ่นยนต์เอเลี่ยนของเซิร์ก (James Brolin จากซีรีส์เรื่อง ‘Sweet Tooth’) ผู้แสนโหดเหี้ยม และได้พบเจอทีมใหม่ๆ มิตรภาพดีๆ พร้อมๆ กับการค้นหาตัวเองไปด้วย

 

รีวิวหนัง บัซ ไลท์เยียร์ หนังใหม่

 

รีวิวหนัง บัซ ไลท์เยียร์ หนังสนุกๆ

พิกซาร์ได้กลับมาอีกครั้งและ รีวิวการ์ตูนอนิเมชั่น เล่าเรื่องราวได้สนุกสนาน คงเพราะความคุ้นเคยที่เราได้เห็นมาก่อนจากหนังทั้งสี่ภาค โดยเขาหันไปเล่าที่มาของคาแรคเตอร์ ‘บัซ ไลท์เยียร์’ หนึ่งในของเล่นชิ้นโปรดของ แอนดี้ แต่กว่าจะได้พบเรื่องราวนั้น ก็ต้องรอกันนานถึง 27 เลยแหละครับ

ดาวเคราะห์ร้างที่มีชื่อว่า T’kani Prime ดวงนี้ มันตั้งอยู่ห่างไกลจากดาวโลกถึง 4.2 ล้านปีแสงแล้ว ที่นั่นยังมีทั้งพืชขี้เล่น ชอบรัดและลากไปไหนมาไหนอยู่เรื่อย ไม่พอยังมีแมลงตัวยักษ์ที่คอยก่อกวนอีก แม้ดูจากสภาพอากาศแล้ว มนุษย์ก็ยังสามารถหายใจได้อย่างปกติสุข

แต่เพราะอุบัติเหตุบางอย่างทำให้ยานไปต่อไม่ไหว ต้องใช้เชลพลังงานที่เหมาะสมถึงจะไปต่อได้ ภารกิจในการทดสอบยานจึงตกเป็นของ บัซ ไลท์เยียร์ ผู้ที่มุ่งมั่นขับยานครั้งแล้วครั้งเล่า ด้วยมุ่งหวังจะพามนุษย์กลับสู่โลกอีกครั้ง

เรื่องราว บัซ ไลท์เยียร์ HD มันเป็นแอนิเมชันสำหรับเด็กนั่นแหละ เพราะฉะนั้น มันจึงมีความไม่สมจริงอยู่บางส่วน บวกกับเนื้อหาที่ไม่เชิงซับซ้อน แต่ก็มีบ้างที่ต้องใช้เวลาอธิบาย ทั้งภารกิจของบัซก็ไม่ได้มีอะไรยาก นอกจากการขับยานอวกาศออกไปทดสอบไฮเปอร์ไดร์ฟเท่านั้น แต่นั่นก็ทำให้เกิดเรื่องราวต่างๆ ตามมา

 

 

เมื่อหนังในวัยเด็กกลับมาอีกครั้ง

สิ่งหนึ่งที่ทำให้ผู้ชมรู้สึกสนุกไปกับแอนิเมชั่นภาคสปินออฟเรื่องนี้อย่างมาก คงหนีไม่พ้น หุ่นยนต์แมวเหมียวสาระพัดประโยชน์อย่าง ซ็อกซ์ (Sox) นอกจากนี้ หนังก็ยังนำเอาเจ้าหุ่นยักษ์ตัวร้ายที่เคยอยู่ใน ‘ทอย สตอรี่’ อย่างเซิร์ก ให้กลับมาโลดแล่นในฐานะตัวร้ายของหนังอีกด้วย

การจับส่วนเรื่องราว บัซ ไลท์เยียร์ เต็มเรื่อง ความทรงจำจากหนังภาคเก่าๆมายำรวมมิตรให้หายคิดถึง อย่างที่พูดถึงไปในหัวข้อก่อน หุ่นยนต์แมวเหมียวที่ดูสาระพัดประโยชน์ก็คงไม่ต่างอะไรกับ R2D2 ในหนังมหากาพย์อย่าง ‘Star Wars’ แต่เพราะมันเป็นทั้งหุ่นที่มีรูปลักษณ์และนิสัยแบบแมวๆ มันจึงชวนให้รู้สึกน่ารักและอยากได้มาเป็นของเล่นตัวโปรดในบ้านมากขึ้นโขเลย นอกจากนี้ ‘บัซ ไลท์เยียร์’ ก็ยังเก็บเอาภาพจำต่างๆ ของ ‘Star Wars’ เข้ามาไว้ในหลายส่วนของหนังด้วย

ในพาร์ทของเรื่องราว รีวิวหนังการ์ตูนน่าดู หนังแอนิเมชันเรื่องนี้มีความใกล้เคียงกับพล็อตของหนังนักบินอย่าง ‘Top Gun’ และ ‘Top Gun: Maverick’ อยู่พอสมควร โดยเฉพาะคาแรกเตอร์ของบัซที่เป็นนักบินอวกาศผู้มุ่งมั่นอยู่กับหน้าที่ของตนเอง แถมติดจะหัวแข็งอยู่หน่อยๆ หลายฉากในนั้นจึงจะชวนให้นึกถึงมาเวอริคในท็อปกันอย่างไม่ต้องสงสัย

 

 

ไปติดตามความสนุกกันได้เลย

ในบางฉากบางตอนก็ทำให้เราได้นึกถึงหนังที่เกี่ยวกับอวกาศเรื่องอื่นได้เหมือนกัน เช่น อาจรู้สึกถึงกลิ่นของ ‘Interstellar’ หรือ ‘Gravity’ อยู่บ้าง คงไม่แปลกอะไรนัก เดาว่าทีมงานคงหยิบจับมาใช้เพื่อให้มันกลายเป็นหนังแอนิเมชันที่ดูเท่ดูสนุกนั่นเอง

เรื่องนึงที่คนเขียนบทสำคัญๆอย่าง Jason Headley (ผู้เขียนบท ‘Onward’) ไม่หลงลืมไป นั่นก็คือ การหยิบเอาสิ่งที่เคยถูกบอกเล่าใน ‘Toy Story’ กลับมาใช้ใหม่ ไม่ว่าจะเป็น วลีเด็ดประโยคจำอย่าง ‘To infinity and beyond’ ที่ปรากฏอยู่หลายหนในหนัง หรือพฤติกรรมของบัซที่มักจะเก็บบันทึกสิ่งที่พบเจอในภารกิจอยู่เป็นประจำ บัซ ไลท์เยียร์ พากย์ไทย

ในหนังเรื่องนี้ เขาเปลี่ยนเสียงพากย์ บัซ ไลท์เยียร์ จาก Tim Allen ในทอยสตอรี่มาเป็น Chris Evans ซึ่งโดยส่วนตัวก็ไม่รู้สึกว่าจะขัดข้องอะไรนะ ทุกอย่างก็ดูไหลลื่นและเข้าทีดี การเติบโตของบัซ ไลท์เยียร์ เพราะการทดสอบเชลพลังงานของยานอวกาศนั่นเองที่ส่งผลให้เขาเดินทางข้ามเวลาไปหลายปี  บัซ ไลท์เยียร์ ซับไทย

มันทำให้หลายอย่างเปลี่ยนไป ตัวร้ายอย่างเซิร์กเข้ายึดครองฐานทัพสตาร์คอมมานด์ และเขาได้พบกับเพื่อนกลุ่มใหม่ที่ร่วมผจญภัยไปด้วยกัน ทั้งสองสิ่งทำให้บัซได้รู้จักตัวตนของเขาเอง เห็นบางสิ่งที่มองข้ามไป และแปรเปลี่ยนความคิดให้กลายเป็นคนใหม่เสียที

 

 

การที่ได้มาเจอและรู้จักกับเพื่อนหน้าใหม่ๆ ทำให้ บัซ ไลท์เยียร์ รีวิว ที่อชบลุยเดี่ยวก็เข้าใจถึงการทำงานแบบทีมเวิร์ค ที่แต่ละคนต่างก็มีคุณค่า มีประโยชน์ และอาจทำในสิ่งที่เราไม่เคยทำหรือทำไม่ได้ ในบางครั้ง ก็อาจพบเจออุปสรรคและความผิดพลาด ถ้าทั้งทีมต่างให้อภัย ให้กำลังใจ และยอมรับซึ่งกันและกัน การเดินไปเป็นทีมก็อาจสร้างอะไรที่ยิ่งใหญ่ได้มากกว่าการทำด้วยคนเพียงคนเดียว

มาครั้งนี้การที่ไม่เล่นอะไรที่ยุ่งยากของพิกซาร์ ทำให้เล่าเรื่อง รีวิวหนังการ์ตูนน่าสนใจ ได้ชวนหรรษาและกลายเป็นแอนิเมชันแนวไซไฟอวกาศที่ดูง่ายไม่ซับซ้อน ซึ่งก็อาจจะทำให้หลายคนที่ตั้งตารอคอยและตั้งความหวังไปกับหนังของค่ายนี้ อาจรู้สึกไม่ค่อยได้อย่างหวัง การตั้งความหวังให้ถูกก่อนเข้าไปดูก็อาจลดความรู้สึกนั้นไปเยอะ แล้วก็อย่าลืมล่ะ หนังจบไม่ต้องรีบลุกเพราะจะมีฉากแถมมาให้ดูอยู่เป็นระยะ หลังตัวหนังสือตัวสุดท้าย ก็ยังมีอีกฉากนะทุกคน

รายละเอียดเกี่ยวกับหนัง
ชื่อภาพยนตร์ Lightyear / บัซ ไลท์เยียร์
กำกับ Angus MacLane/แองกัส แมคเลน
เขียนบท Jason Headley, Angus MacLane/แองกัส แมคเลน
แสดงนำ Chris Evans, Keke Palmer, Dale Soules, Taika Waititi, Peter Sohn
แนว/ประเภท Animation, Action, Adventure, Drama, Family, Sci-Fi
เรท PG
ความยาว 100 นาที
ปี 2022
สัญชาติ สหรัฐอเมริกา
เข้าฉายในไทย 16 มิถุนายน 2022
ผลิต/จัดจำหน่าย Pixar Animation Studios, Pixar, Walt Disney Pictures
บัซ ไลท์เยียร์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *